Zeiss là một trong những thương hiệu tròng kính quen thuộc trên thị trường và được người tiêu dùng yêu thích bởi nhiều ưu điểm. Hãy cùng khám phá xem thương hiệu tròng kính Zeiss của nước nào, và tìm hiểu xem tròng kính Zeiss có tốt không nhé.
Mọi thông tin quan trọng về Carl Zeiss và tròng kính Zeiss
Trước khi nói đến tròng kính Zeiss, thì một điều cực kì quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua, chính là "tập đoàn Carl Zeiss". Nơi khởi điểm của mọi điều kì diệu mà chúng ta đang có ngày nay.
Tiểu sử Carl Zeiss
Carl Zeiss sinh ngày 11 tháng 9 năm 1816 tại thị trấn Weimar của Đức. Một tên tuổi bất hủ trong lịch sử quang học, đã để lại dấu ấn sâu đậm với những đóng góp tiên phong của mình.
Từ một xưởng thủ công nhỏ bé tại Jena, ông đã kiến tạo nên một đế chế quang học vĩ đại, không ngừng đổi mới và phát triển. Những chiếc kính hiển vi đầu tiên ra đời từ bàn tay tài hoa của ông đã mở ra một chân trời mới cho khoa học, y học và công nghiệp.
Carl Zeiss không chỉ là một nhà sản xuất ống kính, mà còn là một nhà khoa học thực thụ, luôn không ngừng tìm tòi và khám phá những giới hạn của quang học.
Tháng 7 năm 1858, Carl Zeiss được Văn phòng Đo lường và Cân đo của Đại công tước tại Weimar bổ nhiệm làm phó giám đốc cân đo. Với tư cách đó, ông được giao nhiệm vụ giám sát cân đo trong và xung quanh thành phố Jena. Vào tháng 9 năm 1860, ông được bổ nhiệm làm thợ máy của trường đại học.
Một bằng chứng nữa về danh tiếng ngày càng tăng của ông xuất hiện vào năm 1863 khi ông được bổ nhiệm làm thợ máy của tòa án đại công tước. Từ năm 1863 đến năm 1867, ông là thành viên của hội đồng địa phương Jena. Đồng thời, ông trở thành tình nguyện viên phụ trách các khoản quyên góp và quỹ phúc lợi địa phương.
Năm 1866 là năm thành công nhất của Carl Zeiss kể từ khi ông thành lập công ty. Có đến 192 chiếc kính hiển vi đã được sản xuất – nhiều hơn 81 chiếc so với năm trước. Carl Zeiss đã đạt được bước ngoặt quan trọng trong đời mình ở vai trò là một doanh nhân thành đạt và là một công dân được kính trọng.
Carl Zeiss đã thực hiện nhiều nỗ lực để đưa thấu kính hiển vi vào cơ sở khoa học. Các thí nghiệm do Friedrich Wilhelm Barfuß tiến hành không tạo ra bất kỳ kết quả khả thi nào.
Hợp tác với Ernst Abbe
Năm 1866, ông hợp tác với Ernst Abbe.
Abbe ban đầu tập trung phát triển các dụng cụ đo lường khác nhau để có thể xác định các đặc điểm quang học của thấu kính chính xác hơn hiện tại – một yêu cầu quan trọng đối với sản xuất hợp lý.
Các bước tiếp theo đã được thực hiện để tách sản xuất cơ học và quang học. Đồng thời, Abbe đã chế tạo thiết bị chiếu sáng mới.
Ông đã thực hiện những bước đột phá đầu tiên vào thiết kế thấu kính vào năm 1869 – nhưng nhiệm vụ này tỏ ra là một nhiệm vụ khó khăn. Một quá trình tính toán và thử nghiệm kéo dài là cần thiết để giúp xưởng Zeiss bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm của họ so với các đối thủ cạnh tranh lâu đời và cuối cùng là vượt trội hơn họ.
Vào ngày 12 tháng 9 năm 1871, Abbe đã trình bày kế hoạch thiết kế của mình cho một thấu kính vật kính ngâm trong nước đầy hiệu quả. Từ năm 1872 trở đi, tất cả các thấu kính kính hiển vi đều được sản xuất theo thiết kế của Abbe.
Thấu kính vật kính ngâm dầu đồng nhất đầu tiên được phát triển theo đề xuất của John Ware Stephenson; sản xuất bắt đầu vào đầu năm 1877.
Quá trình này diễn ra như thế nào? Một chất lỏng ngâm như dầu tuyết tùng, có chiết suất cao hơn hẳn so với không khí, được đặt giữa mẫu vật và thấu kính. Điều này cải thiện đáng kể độ phân giải của kính hiển vi và mang lại nhiều lợi ích khác, chẳng hạn như ít phản xạ hơn.
Hợp tác với Otto Schott
Vào ngày 27 tháng 5 năm 1879, Ernst Abbe nhận được một lá thư từ nhà hóa học trẻ Otto Schott (1851–1935), người đã nói về một loại thủy tinh mới mà ông đã tạo ra.
Ở thời điểm đó, thủy tinh thông thường đã được sử dụng để sản xuất thấu kính. Bây giờ, cơ hội đã xuất hiện để phát triển loại thủy tinh quang học đặc biệt. Ông đã gửi những mẫu này đến Jena, nơi chúng được đánh giá tính phù hợp cho mục đích quang học.
Vào tháng 1 năm 1882, một phòng thí nghiệm công nghệ thủy tinh đã được thành lập tại Jena. Vào cuối năm 1882, Schott chuyển đến Jena. Carl Zeiss đã tập hợp đủ tiền để mua một lô đất cho Schott ở Jena và các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm đã được Abbe tài trợ từ năm 1882. Schott đã có nhiều thành công đáng kể trong khoảng thời gian ngắn.
Ông đã thành công trong việc kiểm soát các đặc tính của thủy tinh quang học, ban đầu được sản xuất với số lượng nhỏ, và cũng trong việc sản xuất các mẫu không có tạp chất hoặc ứng suất bên trong. Zeiss đã chế tạo thấu kính hiển vi đầu tiên sử dụng kính Schott vào mùa thu năm 1883.
Kết quả thật phi thường, mang đến cái nhìn thoáng qua hấp dẫn về những cải tiến đáng chú ý trong các thiết bị quang học có thể đạt được bằng vật liệu mới.
Vào ngày 23 tháng 7 năm 1885, công ty "Jenaer Glaswerk Schott & Genossen" được thành lập. Các đối tác của công ty là Carl và Roderich Zeiss, Ernst Abbe và Otto Schott. Ngành kinh doanh chính của công ty mới sau này sẽ là thấu kính chịu nhiệt.
Các thấu kính apochromatic mới dẫn đến nhu cầu tăng đột biến. Trong khi các thợ quang học lành nghề có thể theo kịp quang học được sản xuất thông qua thử nghiệm và sai sót, các đối thủ cạnh tranh buộc phải sản xuất quang học dựa trên khoa học nếu họ muốn giữ vững vị thế của mình trên thị trường.
Các đơn đặt hàng kính hiển vi Zeiss đến từ các tổ chức nghiên cứu và học thuật trên toàn cầu và các cuộc xâm nhập liên tục diễn ra trong lĩnh vực của các bác sĩ, chuyên gia vệ sinh và người thử nghiệm vật liệu.
Công ty cũng bắt đầu sản xuất các sản phẩm quang học khác một cách không thường xuyên như máy đo khúc xạ để đo nồng độ dung dịch. Phải đến những năm 1890, các phương pháp công nghệ mới mới được áp dụng cho nhiều loại sản phẩm hơn bao gồm ống nhòm, ống kính máy ảnh, thiết bị thiên văn, máy quang phổ và dụng cụ trắc địa, mở ra các lĩnh vực kinh doanh mới sẽ thúc đẩy hơn nữa sự tăng trưởng của công ty.
Vào ngày 3 tháng 12 năm 1888, Carl Zeiss qua đời. Ông được chôn cất tại nghĩa trang Johannisfriedhof bên cạnh Garnisonkirche. Tám nhân viên trung thành nhất của ông đã làm người khiêng quan tài. Quan tài của ông được trang trí bằng một cây thánh giá bằng đồng khảm các thấu kính vật kính được sản xuất tại Optical Works.
Tập đoàn Carl Zeiss
Suốt từ khi Carl Zeiss qua đời, cho đến nay, công ty đã từng bước tham gia vào nhiều lĩnh vực trong xã hội, dựa trên nền tảng về quang học và đo lường của mình.
Các lĩnh vực tập đoàn Zeiss đang tham gia
- Chăm sóc thị lực
- Công nghệ y tế
- Công nghệ sản xuất chất bán dẫn
- Giải pháp chất lượng công nghiệp
- Giải pháp kính hiển vi nghiên cứu
- Nhiếp ảnh / Quay phim
- Săn bắn / Quan sát thiên nhiên
- Giải pháp mô phỏng chiếu cung thiên văn
- Quang phổ / Giải pháp OEM
- Giải pháp kỹ thuật số
Với nền tảng vững chắc được các nhà sáng lập gầy dựng, cùng với sự phát triển của thế hệ trẻ, Zeiss đã có mặt tại 50 quốc gia trên toàn thế giới.
35 điểm sản xuất.
60 điểm bán hàng và dịch vụ.
Mang đến công việc cho 43.000 nhân sự.
Mang về doanh thu 10 tỉ EURO (tính đến năm 2023).
Một trong những màn hợp tác "đình đám" nhất mà chúng ta có thể bắt gặp chính là ống kính Zeiss trên các thiết bị nhiếp ảnh của Sony, hay tròng kính khúc xạ của Apple Vision Pro, camera trên các điện thoại thông minh VIVO.
Clip hướng dẫn sử dụng tròng kính độ của Zeiss trên kính thông minh Apple Vision Pro.
Chăm sóc thị lực Zeiss Vision Care
Thương hiệu tròng kính Zeiss, thành lập năm 1846 tại Đức, nổi bật với sứ mệnh mang đến hình ảnh rõ nét và sống động hơn. Qua hơn 175 năm phát triển, Zeiss trở thành biểu tượng của sự đổi mới trong công nghệ quang học. Đặc biệt, trong lĩnh vực khúc xạ và tròng kính thuốc, hãng không ngừng nghiên cứu và cải tiến sản phẩm.
Tròng kính thuốc của Zeiss được thiết kế với sự chính xác tuyệt đối, giúp điều chỉnh và cải thiện thị lực cho người sử dụng. Những sản phẩm này không chỉ đơn thuần là công cụ hỗ trợ thị lực, mà còn mang lại sự thoải mái tối đa.
Công nghệ tiên tiến giúp sản xuất tròng kính một cách hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dù là những sản phẩm đơn giản, phổ thông như tròng cận, tròng viễn (lão), hay kính đa tròng.
Vẻ đẹp trong mỗi sản phẩm Zeiss không chỉ nằm ở chất lượng, mà còn ở sự chú trọng đến từng chi tiết, khẳng định vị thế của thương hiệu trong ngành công nghệ quang học toàn cầu.
Điều gì làm cho tròng kính ZEISS tốt như vậy?
Zeiss cam kết chế tạo ra những chiếc kính tốt nhất cho nhu cầu của người mang kính xoay quanh 6 yếu tố quan trọng này.
- Đầy đủ thiết kế tròng cho mọi nhu cầu khúc xạ
- Đầy đủ thiết kế cho mọi nhu cầu hoạt động
- Cá nhân hóa theo nhu cầu riêng
- Bảo vệ mắt khỏi các loại ánh sáng có hại
- Mỏng, nhẹ
- Bền bỉ, hạn chế trầy xước
Các thành phần này kết hợp lại tạo nên một cặp tròng kính tuyệt vời - chỉ dành cho BẠN.
Đây là những điều làm nên tên tuổi của tròng kính Zeiss mà cả các bác sĩ nhãn khoa hay kĩ thuật viên khúc xạ tại các cửa hàng mắt kính chuyên nghiệp khuyên dùng.
Bên cạnh đó, trong những nội dung review trải nghiệm, ví dụ so sánh tròng kính Zeiss và Essilor, Zeiss luôn có những sự "ưu ái" nhất định từ người tiêu dùng.
Các dòng sản phẩm của tròng kính Zeiss
Như đã đề cập bên trên, tròng kính Zeiss có rất nhiều dòng sản phẩm trong portfolio của mình. Bao gồm:
Kính đơn tròng Zeiss
Phục vụ cho các nhu cầu khúc xạ cơ bản. Còn gọi là tròng kính đơn tiêu, mà chúng ta hay gọi là "tròng cận, tròng loạn, tròng viễn, tròng lão".
Kính đơn tròng của Zeiss đa dạng mức giá. Từ những loại có sẵn, cho đến tròng đánh chuyên dụng tại nhà máy nước ngoài.
Các tròng kính đơn của Zeiss vẫn có thể kế hợp với nhiều lớp phủ để tăng cường bảo vệ. Như BlueProtect (chống ánh sáng xanh có hại), Antivirus.
Đặc biệt nếu làm kính Zeiss tại Patrick Eyewear, bạn sẽ có thể đặt được những loại tròng đơn cao cấp nhất của tập đoàn, chỉ áp dụng tại những điểm bán từ những đối tác bậc cao nhất.
Kính đa tròng Zeiss
Kính đa tròng là loại tròng kính cho phép người mắc tật lão thị có thể vừa nhìn xa vừa nhìn gần. Và đây chính là sản phẩm có thể "tôn" lên được vị thế của Zeiss nhiều nhất, vì có thể cho thấy được sự khác biệt rõ rệt giữa những vùng chuyển đổi trên tròng kính.
Tròng kính thư giãn mắt
Với thế mạnh về đo lường và quang học, cộng với các nghiên cứu được đầu tư đều đặn hằng năm, Zeiss thừa sức hiểu được những tâm tư tình cảm của người mang kính trong kỉ nguyên số. Từ đó ra đời những dòng kính, sản phẩm tròng kính Digital và Smartlife để mang đến sự dễ chịu cho mọi đối tượng.
Những sản phẩm này giúp cho việc quan sát các vật thể xa - gần trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn cho đôi mắt.
Đối tác bậc cao cấp Zeiss Vision Expert tại TPHCM
Carl Zeiss (ZEISS) đặt trụ sở tại Việt Nam và hoạt động ở nhiều hạng mục kinh doanh, và tất nhiên không thể thiếu mảng "Khúc xạ", mà thiết bị và tròng kính là những sản phẩm được săn đón nhiều nhất.
Patrick Eyewear là đối tác bậc cao nhất của Zeiss ở lĩnh vực Chăm Sóc Thị Lực, nơi bạn có thể tìm kiếm mọi giải pháp cao cấp nhất, chuẩn xác nhất mà tập đoàn thấu kính số 1 thế giới này mang lại.
Với những trang thiết bị được Zeiss gửi gấm đặt tại cơ sở của chúng tôi, cộng với kinh nghiệm 20 năm làm kính của các kĩ thuật viên lành nghề, bạn sẽ tìm được những tròng kính trong nhất, đẹp nhất, "êm nhất" từ trước đến nay chưa bao giờ có.
Liên hệ với Patrick Eyewear Zeiss Vision Expert ngay hôm nay!
Hotline: 0906003396
Địa chỉ:
206 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, TP. Thủ Đức.
174 Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.
https://www.pew.vn/thuong-hieu-trong-kinh-zeiss-co-tot-khong
được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)