Thương hiệu Mont Blanc của nước Pháp hay Đức?

Thương hiệu Mont Blanc của nước Pháp hay Đức?

Câu chuyện về thương hiệu Montblanc từ các sản phẩm sơ khai như bút, ví, đồng hồ, đến những chiếc mắt kính Montblanc lịch lãm mà ai cũng phải khao khát.

Được biết đến như những món đồ xa xỉ hàng đầu trên thế giới không chỉ bởi sự kiểm soát quá nghiêm ngặt về chất lượng & thiết kế hoàn mỹ mà hãng này còn đưa ra những chiến lược PR tài tình khi hạn chế về số lượng bán ra trên từng phiên bản.

Cũng vì thế mà những cặp mắt kính Montblanc, những mẫu dây lưng da thời trang sang trọng hay những chiếc đồng hồ lịch lãm mang thương hiệu Montblanc luôn là sự khát khao sở hữu của rất nhiều người biết về nó.

Điều gì đã tạo lên sự đẳng cấp cho thương hiệu này? Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử hãng Montblanc – Thương hiệu có liên quan như thế nào đến giá trị của nó.

Mont Blanc là gì?

Không giống với những brand thời trang nổi tiếng, Mont Blanc không phải tên riêng của nhà sáng lập. Mont Blanc là ngọn núi cao nhất trong dãy núi An-pơ (Alps), và cũng là cao nhất ở Tây Âu. Tiếng Ý cũng có cách viết tương tự cho ngọn núi này: Monte Bianco. Những từ này đều có chung ý nghĩa là "Bà đầm trắng".

Vậy Mont Blanc là của Pháp có đúng không? Không đúng nhé. Hãy cùng khám phá tiếp ở bên dưới để biết xuất xứ chính xác của thương hiệu này.

Thương hiệu Montblanc sơ khai có phải bán mắt kính?

Thực ra là không.

Hãy trở về năm 1906, thời điểm diễn ra cuộc gặp gỡ định mệnh giữa ba người đàn ông gồm thương gia Claus-Johannes Voss, kỹ sư August Eberstein và Giám đốc Ngân hàng Hamburg Alfred Nehemias, không ai nghĩ rằng cuộc hội ngộ vào những năm đầu thế kỷ XX đó lại là điểm khởi đầu để tạo nên một thương hiệu Montblanc nổi danh trên toàn thế giới.

bút Mont Blanc của nước nào

Nhãn hiệu Montblanc được nhận biết qua hình ảnh ngôi sao sáu cánh vê tròn trong logo thể hiện mỏm tuyết đỉnh núi Mont Blanc từ năm 1913.

Ban đầu Montblanc chủ yếu sản xuất bút ký nhưng nay đã mở rộng với nhiều sản phẩm thời trang khác như: túi xách, đồng hồ đeo tay, dây thắt lưng, nước hoa,… và tất nhiên là mắt kính hiệu Montblanc.

Tiêu chí của Mont Blanc chính là tạo ra thương hiệu của sự thành đạt và vĩnh cữu, với phong cách sang trọng và lịch lãm, các phụ kiện Mont Blanc được làm ra dành riêng cho những doanh nhân thành đạt.

Hãng Montblanc và những bước tiến quan trọng

Cuối những năm 1920, Mont Blanc được biết đến ở 60 quốc gia. Những chiến dịch quảng cáo ấn tượng, những chiếc xe hơi được trang trí với những cây bút máy khổng lồ và logo Montblanc ở phía trên đỉnh, những chiếc máy bay quảng cáo đầu tiên đã đưa tên tuổi Montblanc đến với công chúng.

Ngoài bút máy Montblanc, hãng còn giới thiệu với công chúng các sản phẩm như giấy viết thư, mực viết và bút chì kim, tất cả đều được trang trí hình ngôi sao sáu cánh, biểu tượng đặc trưng của Montblanc.

Khi phát triển ở tầm cỡ quốc tế, hãng đã bắt đầu bảo hành vĩnh viễn sản phẩm Meisterstuck Montblanc. Montblanc thành công trong việc hoàn thiện sản phẩm viết bằng cách tiếp quản nhà máy sản xuất đồ da ở Offenbach (Đức).

Trước khi trở nên nổi tiếng thế giới, thương hiệu Mont Blanc được 3 người đàn ông mở công ty và đặt tại khu Schanzen tại Hamburg (Đức). Mong muốn của ba nhà sáng lập là đưa công ty trở thành nơi kinh doanh những sản phẩm bút viết đơn giản, dễ sử dụng, với số lượng hạn chế nhưng phải đạt được chất lượng tốt nhất.

Hãng Mont Blanc của nước nào

Mặc dù có cái tên nghe rất Pháp, nhưng Mont Blanc lại được sinh ra tại Hamburg, và là một thương hiệu lớn của nước Đức.

Và tên gọi ban đầu của công ty “Simplo Filler Pen Company” bắt nguồn từ định hướng kinh doanh trên, trong đó từ “Simplo” được lấy từ chữ “simple” liên quan đến việc thiết kế cây bút máy mới bên trong có ống bơm mực đơn giản mà tiện lợi.

Năm 1924, sự ra đời của cây bút máy đặc biệt Meisterstuck đánh dấu một bước tiến lớn, một giai đoạn phát triển vượt bậc của Montblanc sau gần 20 năm thành lập. Ngòi bút được khắc số 4810 tượng trưng cho chiều cao của núi Mont Blanc theo kết quả đo đạc lúc bấy giờ.

Montblanc là gì

Với kiểu dáng thiết kế hoàn hảo và trường tồn với thời gian, cây bút Meisterstuck 149 đã trở thành huyền thoại của nhà Montblanc và là biểu tượng cho di sản văn hóa bút viết, giúp tên tuổi của công ty được cả thế giới biết đến với tư cách là hãng sản xuất bút máy cao cấp hàng đầu.

Tới năm 1986, sản phẩm mới “Montblanc – the Art of writing” (Montblanc – Nghệ thuật bút viết) đã được nhà Montblanc cho ra mắt công chúng và được xem là kiểu mẫu lý tưởng cho rất nhiều nhãn hiệu xa xỉ cùng loại. Đây là bước khởi đầu đánh dấu thời kỳ phục hưng của công ty trong những năm 80.

Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của bộ sưu tập Meistertuck Solitaire ra đời từ năm 1983. Là phiên bản mới của bộ sưu tập Meistertuck nổi tiếng, Meisterstuck Solitaire bao gồm những sản phẩm bút viết được chế tạo từ những chất liệu quý hiếm như vàng và bạc khối hay bạc mạ vàng.

Đa dạng hóa với trang sức, nước hoa, mắt kính Montblanc

Đầu thập niên 90 thế kỷ XX, Montblanc bắt đầu bước chân vào thị trường châu Á và điểm đến đầu tiên của hãng là Hồng Kông – nơi Montblanc khai trương cửa hàng đại diện vào năm 1990.

Bắt đầu từ năm 1992, Montblanc hướng đến việc sản xuất những sản phẩm với số lượng hạn chế nhằm tôn vinh tên tuổi và tài năng của những nhân vật danh tiếng trong giới nghệ thuật, từ các nhà văn cho tới những nhạc sĩ hay các mạnh thường quân bảo trợ các hoạt động nghệ thuật.

Một mẫu quảng cáo nước hoa của thương hiệu Montblanc

Năm 1995, bộ sưu tập đồ da lớn hiệu Meisterstuck những vật phẩm được thiết kế cho việc du lịch và kinh doanh được tung ra như một cuộc mở rộng quy mô dòng sản phẩm đồ da nhỏ. Sau đó, Montblanc đến với lĩnh vực trang sức một cách thành công với dòng sản phẩm Meisterstuck dành cho phái nam.

Về mảng nữ trang, Montblanc đã gây chú ý và được biết đến như một nhà nữ trang quốc tế hàng đầu khi tham dự triển lãm đồng hồ SIHH ở Gennava năm 1997.

Khi mở rộng sang lĩnh vực trang sức, Montblanc đã thực hiện triết lý: Montblanc là một nhãn hiệu của những vật phẩm tiêu chuẩn nhất, đại diện cho vẻ thẩm mỹ bất tận. Các sản phẩm thể hiện sự khéo léo,tinh xảo mang vẻ đẹp thuần thúy. Nó có giá trị bất tận và ý nghĩa nhân sinh, phát triển để trở thành một phần của hình ảnh con người, toát lên một phong cách riêng cho những ai sử dụng.

Những sản phẩm công phu, được gìn giữ và truyền lại cho thế hệ sau. Nó thể hiện thế giới xúc giác, đi ngược hẳn với sự sôi nổi của ngày hôm nay.

Gã khổng lồ Montblanc không dừng lại ở đó. Các dòng sản phẩm nước hoa dành cho cả nam lẫn nữ như Presence, Presence Cool, Individuel, Femme Individuelle… đã trở thành một phần không thể thiếu trong đẳng cấp sang trọng, phong cách, và đầy cảm xúc.

Với triết lý & cam kết chặt chẽ về chất lượng của mỗi sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, nhãn hiệu thời trang Montblanc đã nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng trên khắp thế giới.

kính montblanc có tốt không

Và do đó những cái tên đồng hồ Montblanc sang trọng, mắt kính Montblanc thời trang thanh lịch hay đến những chiếc dây lưng da cao cấp mang nhãn hiệu Mont blanc luôn được biết đến như một hình ảnh đại diện hoàn mỹ cho chất lượng đỉnh cao về thời trang trong suốt quá trình hình thành & tạo dựng lên những trang lịch sử thương hiệu Montblanc thời trang nổi tiếng cùng thời kỳ.

Một mẫu quảng cáo mắt kính Montblanc chính hãng

Mắt kính Montblanc được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2000. Sau hơn 2 thập kỉ "độc lập" thì tập đoàn Compagnie Financière Richemont, công ty mẹ của Montblanc đã thâu tóm 30% cổ phần của Kering Eyewear. Mà Kering thì lại của Ý. Nên mới có sự "nhập nhằng" về câu hỏi MontBlanc của nước nào.

Chưa dừng lại ở đó, những chiếc kính của MontBlanc cũng được sản xuất song song tại Ý (Made in Italy), và Nhật (Made in Japan).

Để có thể biết tường tận những thông tin của hãng mắt kính MontBlanc, chỉ có những người thật sự sành về thương hiệu, và tại những đại lí chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng.

Patrick Eyewear vinh dự khi có thể đại diện hãng, mang những tinh hoa thiết kế của công ty đến cho những khách hàng yêu sự hoàn hảo và tinh tế.

Quý khách hàng có nhu cầu thử, mua kính MontBlanc chính hãng, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0906003396.

Địa chỉ: https://www.pew.vn

174 Võ Thị Sáu

206 Nguyễn Văn Hưởng

Bài viết Thương hiệu Mont Blanc của nước Pháp hay Đức?

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)
Tác giả: Patrick Dang