Dior của nước nào?

Dior của nước nào?

Thương hiệu Dior của nước nào? Dior là gì? Tại sao Dior được xem là một nhân vật đầy sức ảnh hưởng xuyên suốt lịch sử ngành thời trang? Tại sao thương hiệu Dior được nhiều người yêu thích đến vậy?

Hãy cùng PATRICK EYEWEAR khám phá thương hiệu đình đám nhất thế giới ngay trong bài viết này nhé.

Dior là gì

Có bao giờ bạn tự hỏi? "Dior là gì" không?

Cái tên vắn tắt Dior mà chúng ta thường gọi ngày nay, có nguồn gốc đầy đủ là Christian Dior, một chàng trai người Pháp, sinh tại Granville. Đây là một thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng về thời trang ở vùng Normandy.

Christian Dior là ai

Christian Dior sinh ngày 21-01-1905

Christian Dior ước mơ được học nghệ thuật và kiến trúc. Tuy nhiên, theo nguyện vọng của cha mẹ, ông đã theo học trường École Libre des Sciences Politiques, một trường về khoa học chính trị.

Tuy nhiên, ngọn lửa đam mê nghệ thuật luôn nhen nhóm trong Christian Dior, vì lẽ đó, bạn bè của ông chủ yếu là giới văn nghệ sỹ, nhà văn, họa sỹ như Maurice Sachs, Jean Ozenne (người chuyên minh họa cho tạp chí Vogue), Christian Bérard.

Cuộc sống của ông không yên bình khi biến cố liên tục ập đến. Mẹ mất, anh trai phải điều trị bệnh thần kinh, gia đình phá sản. Điều này khiến ông bị trầm cảm nặng và mắc bệnh lao.

May mắn thay, ông được bạn bè giúp đỡ chữa bệnh thành công. Sau khi trở về Paris, ông bắt đầu học về kỹ thuật thêu và dệt. Đến năm 30 tuổi, ông được nhà thiết kế thời trang Thụy Sĩ Robert Piguet mua lại bản thiết kế và mời làm việc. Đây là công việc thiết kế đầu tay của Dior.

Khi Chiến tranh thế giới thứ II bùng nổ, ông phải gia nhập quân ngũ. Sau khi chiến tranh kết thúc, ông trở về Callian, Pháp để sống cùng cha và em gái. Robert Piguet mời ông trở lại làm việc nhưng ông đã do dự khá lâu nên Antonio del Castillo đã thay thế ông.

Năm 1942, ông bắt đầu làm việc cho nhà thời trang cao cấp Lucien Lelong, cùng với Pierre Balmain.

Dior của nước nào?

4 năm sau khi đầu quân về Lucien Lelong, Christian Dior đã quyết định lập một thương hiệu thời trang riêng của mình.

Công ty thời trang Dior được thành lập vào ngày 16–12–1946 tại tư gia ở số 30 đại lộ Montaigne, Paris. Tuy nhiên, ngày nay, Dior lại lấy năm 1947 làm năm khai trương thương hiệu chính thức vì đó là năm Dior ra mắt bộ sưu tập đầu tiên (Bộ sưu tập New Look mà PATRICK EYEWEAR sẽ đề cập bên dưới).

dior của nước nào

Cửa hàng flagship đầu tiên, đặt nền móng cho cả một tượng đài, một đế chế thương hiệu Dior ngày nay. Số 30 Montaigne vẫn được hãng ưu ái quan tâm và quảng bá, để các tín đồ thời trang có thể biết và luôn nhớ Dior của nước nào.

30 Montaingne cũng là con số được thể hiện trên các sản phẩm của hãng, từ túi xách đến kính Dior.

Lúc ấy, Dior được mạnh thường quân Marcel Boussac đỡ lưng về mặt tài chính, trở thành một phần của doanh nghiệp dệt may do Marcel Boussac điều hành. Với mức vốn ban đầu vào khoảng 6 triệu franc cùng 85 nhân viên, đây là một dự án hão huyền đối với Boussac và là công ty con của Boussac Saint-Freres S.A.

Tuy Boussac nổi tiếng là một ông chủ khắc nghiệt, nhưng đứng trước một Christian Dior đầy xuất chúng, shark Boussac sẵn sàng dành ra một mức lương đáng mơ ước cho Dior kèm theo một số quyền lợi khác như được trở thành người quản lý trên pháp lý, được hưởng 33,33% lợi nhuận trước thuế của công ty.

Thật đáng mơ ước, mới startup mà có người đầu tư để mua đứt một căn nhà và mở cửa hàng may mặc tại đại lộ sầm uất nhất nước Pháp!

Bộ sưu tập đầu tiên của Dior

Ngày 12–2–1947, Dior ra mắt bộ sưu tập đầu tiên: Xuân Hè 1947. Bộ sưu tập đã đi vào lịch sử thời trang như một cuộc cách mạng. Nó được gọi là New Look sau khi Tổng biên tập của tạp chí Harper’s Bazaar lúc bấy giờ là Carmel Snow hết lời ca ngợi và phải thốt lên rằng: “Đây là một cuộc cách mạng, Christian. Thiết kế của ông là một phong cách thực sự mới mẻ!”.

Phom dáng New Look vừa cổ điển, lại vừa tân thời. Cổ điển ở cách thắt eo nhỏ và phối cùng đầm phồng, vốn là kiểu dáng quen thuộc thời corset. Tân thời vì sử dụng áo khoác Bar Jacket, một biến tấu từ menswear.

thương hiệu dior của nước nào

Trong khi thời kỳ hậu chiến, nguyên liệu nói chung rất hạn chế, đặc biệt là vải. Nhưng Christian Dior lại sử dụng tới 20 mét vải xa hoa cho những sáng tạo của mình. Bộ sưu tập của thương hiệu Dior đã trở nên cực kỳ phổ biến và kiểu váy phồng đã tác động đến thời trang cũng như những nhà thiết kế khác trong những năm 1950.

New Look được Tây Âu chào đón như cơn mưa rào sau những ngày hạn hán và được những phụ nữ thời thượng giàu có rất ưa chuộng, ví dụ như công chúa Margaret của Anh Quốc.

Hãy cùng xem một chiếc váy Dior hiện đại được làm nên như thế nào.

Nước hoa Dior

2 năm sau thành công của bộ sưu tập New Look. Dior cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm khác nhau, trong đó có nước hoa.

Công ty Parfums Dior chính thức đi vào hoạt động năm 1947. Từ đó cho đến nay, Dior cho ra đời 172 mùi hương. Là một trong những công ty nước hoa lâu đời nhất, sản phẩm của Dior được tạo nên từ sự hợp tác với những nhà chế tạo nước hoa nổi tiếng thế giới.

Nước hoa Miss Dior

miss dior là gì

Miss Dior là gì?

Ra mắt năm 1947, Miss Dior là dòng nước hoa đầu tiên của thương hiệu và được đặt theo tên người em gái Catherine của nhà thiết kế Christian Dior. Đây là mùi hương “huyền thoại” tạo nên thành công vượt bậc, mở ra thời kì phát triển ở lĩnh vực làm đẹp của Dior.

Dior tại Mỹ và các quốc gia khác

Dior mở rộng kinh doanh vào cuối năm 1949 với việc mở thêm một cửa hiệu thời trang Christian Dior tại New York. Cũng chính vì sự xuất hiện khá sớm tại quốc gia rộng lớn này, cùng với những thành công vang dội trên đất nước chuộng mua sắm như Mỹ, mà đôi khi người ta quên mất Dior của nước nào, nhớ nhầm Dior là thương hiệu của Mỹ.

Công ty tiếp tục thành lập và phát triển các chi nhánh ở Mexico, Cuba, Canada và Ý vào cuối năm 1953. Và một khi càng phát triển, Dior lại càng phải đối mặt với nạn làm hàng nhái.

Vào giữa những năm 1950, Dior đã trở thành một đế chế thời trang uy tín. Cửa hiệu thời trang đầu tiên của Dior tại Anh được mở vào năm 1954 tại số 9 đường Conduit. Dior cho ra đời nhiều dòng thời trang rất thành công trong khoảng những năm 1954 và 1957.

Tuy nhiên, không có dòng thời trang nào tạo nên ảnh hưởng mạnh như New Look đầu tiên.

Thương hiệu mắt kính Dior

Khi mở rộng kinh doanh tại Mỹ, Dior hợp tác với Tura, một công ty về mắt kính tại New York, để ra mắt dòng sản phẩm mới.

Các bạn đồng nghiệp vui lòng đừng copy nội dung thương hiệu mắt kính Dior do PATRICK EYEWEAR tự dịch và biên soạn nhé.

Cũng giống như các sản phẩm thời trang khác, kính của Dior với sự kết hợp giữa những chất liệu xa xỉ, kết hợp với nghệ thuật tạo hình đột phá, khiến cho những sản phẩm này trở nên hot, và cũng đồng nghĩa với "đắt".

Sang năm 1969, mắt kính Dior chuyển mình hợp tác với công ty mắt kính ở Đức, có tên Optyl International. Nhờ công nghệ chất liệu nhựa siêu nhẹ và bền bỉ của mình, Optyl biến hóa những sản phẩm xa xỉ của Dior từ mong manh dễ vỡ, trở nên linh động hơn, nhẹ nhàng hơn.

Dior nước nào

Quan trọng nhất, chất liệu tiên tiến này cũng cho phép Dior tạo nên những chiếc mắt kính thời trang hơn, với những bảng màu, thiết kế độc lạ, thỏa mãn trí tưởng tượng của các nhà thiết kế nhà mốt này.

Những năm 70 đến 90, các bộ sưu tập mắt kính Dior công phá toàn bộ ngành thời trang và được chào đón nồng nhiệt. Thành công nhất là bộ sưu tập Monsieur năm 80, đặc biệt bởi những chiếc mắt kính sang trọng dành cho phái mạnh.

Như Patrick cũng có nói ở trên, trên các sản phẩm của mình, hãng vẫn luôn "chèn" địa chỉ 30 Montaigne, và mắt kính của Dior cũng có những bộ sưu tập với cái tên này. Để các fan trên toàn thế giới luôn nhớ về khởi nguồn Dior của nước nào.

Thương hiệu kính Dior và tập đoàn Safilo

Năm 1996, Safilo đạt được cái bắt tay với Dior, được tham gia sản xuất và phân phối các sản phẩm mắt kính của nhà mốt đình đám này.

Đây là một tập đoàn sản xuất và phân phối mắt kính nổi tiếng nhất nhì thế giới (bên cạnh Luxottica, cũng là của Ý).

Kính Dior của nước nào?

Chính điều này, cùng với dòng chữ "Made in Italy" trên các sản phẩm cũng khiến người ta hay băn khoăn, thắc mắc, không biết kính Dior là của nước nào. Patrick xin tóm tắt, đến thời điểm hiện tại, mắt kính Dior là thương hiệu của Pháp, sản xuất tại Ý.

Suốt hơn 2 thập kỷ hợp tác với người khổng lồ ngành kính Safilo, thương hiệu Dior đã đóng góp 13% tổng doanh thu của tập đoàn này, số lượng kính bán được lên đến 30 triệu chiếc. (Số liệu do team PATRICK EYEWEAR nghiên cứu, các bạn đồng nghiệp vui lòng đừng copy. Xin cảm ơn.)

Tuy nhiên đến năm 2020, LVMH đã kết thúc hợp đồng hợp tác với Safilo, sau một lần gia hạn vào 2017.

Và công ty thế chỗ Safilo từ năm 2021 là Thélios, một mảnh ghép trong đại gia đình LVMH. Điều này cũng khá dễ đoán, khi con số lợi nhuận LVMH phải chia sẻ cho Safilo là quá lớn, mà tập đoàn này thì lại không thiếu nguồn lực để thay thế Safilo. Việc thay đổi công ty sản xuất và phân phối đối với riêng thương hiệu kính Dior chỉ là chuyện sớm muộn.

kính dior 2021

Phần nội dung về thương hiệu kính Dior của nước nào do Patrick viết và đăng tải độc quyền trên PATRICK EYEWEAR. Các bạn đồng nghiệp marketing vui lòng đừng copy.

Xin cảm ơn.

Vậy kính Dior có tốt không?

Mỗi mảng kính doanh của Dior không đơn thuần là khai thác thương hiệu để kiếm lợi nhuận, mà đồng thời cũng phải góp phần gia tăng uy tín cho cái tên Dior chung. Vì lẽ đó, tất cả các nhánh sản phẩm của hãng đều phải có sự nhất quán về chất lượng, bên cạnh ngôn ngữ thiết kế.

 

Thương hiệu mắt kính Dior cũng vậy. Những chiếc kính mát hay gọng kính Dior không chỉ đơn thuần là sử dụng chất liệu để "đẩy" giá tiền lên. Mà sự khác biệt ở đây còn là kỹ thuật, và công nghệ gia công, đảm bảo độ hoàn thiện trên từng sản phẩm.

Nhiều người thường nói, "mấy cái kính hiệu toàn dùng cái brand rồi đẩy giá lên chứ có cái gì đâu", đó là vì người đó chưa dùng hàng hiệu, hoặc không thuộc về thế giới hàng hiệu.

mắt kính dior

Có một vấn đề mà Patrick cũng muốn chia sẻ, đó là về phần tròng kính. Tròng kính của Dior tuy là loại tròng đắt tiền, có độ trong và mức chống UV cao nhất, nhưng chỉ đơn thuần là kính mát chống UV. Sẽ rất khó tìm được những công nghệ kính lạ hay chuyên dụng trên những chiếc mắt kính của thương hiệu này, vì đây là thương hiệu thời trang.

Nếu bạn mong muốn tìm những công nghệ độc, lạ trên tròng kính (lens), như kính phân cực, bạn có thể tìm đến Ray-Ban, Oakley, Porsche Design.

Sự đa dạng trong sáng tạo của Dior là điều khiến các phát phát cuồng. Tuy nhiên cũng tạo nên nhiều sự khó khăn trong việc phân biệt kính Dior thật giả.

Giày Dior

Dòng giày thời trang Dior ra đời năm 1953 với sự giúp đỡ của Roger Vivier, một nhà thiết kế giày người Pháp.

thương hiệu giày dior của nước nào

 

Son Dior

Dòng son môi đầu tiên của Dior được tung ra thị trường vào năm 1955. Kỷ niệm mười năm thành lập công ty, Dior đã bán được 100.000 bộ quần áo.

Các mẫu son Dior hot nhất

  • Dior Rouge/ Ultra Rouge
  • Dior Addict Lipstick
  • Dior Addict Lip Maximizer
  • Dior Addict Lacquer Plump
  • Dior Addict Ultra Gloss
  • Dior Ultra Care Liquid
  • Dior Addict Stellar Shine
  • Dior Lip Glow Oil
  • Dior Lip Tattoo

Nói về "vũ trụ son Dior" sẽ là một câu chuyện dài bất tận. Nên trong phạm vi bài viết này, PATRICK EYEWEAR sẽ tập trung kể tiếp về nguốn gốc thương hiệu Dior, Dior của nước nào, lịch sử thương hiệu Dior và các thành tựu thôi nhé. Quay lại câu chuyện nào!

Sự ra đi của Christian Dior

Ngày 24–10–1957, Christian Dior qua đời do một cơn đau tim. Tài năng sáng tạo thời trang xuất chúng của Christian Dior đã giúp ông được công nhận là một trong những nhân vật thời trang lớn nhất trong lịch sử.

christian dior

Dòng người kẹt kín trong tang lễ của Christian Dior thể hiện những giá trị mà ông mang lại. Không nằm ở việc tạo nên thương hiệu để kinh doanh, thu lợi nhuận, mà là cả một di sản nghệ thuật, thời trang Dior để lại.

Kết thúc? Không.

Dior là linh hồn của mọi thiết kế, nguồn cảm hứng và niềm đam mê của các tín đồ. Nhưng đứng sau vận hành cỗ máy in tiền ấy, chủ sở hữu Boussac Saint-Freres S.A. không dễ dàng để Dior sụp đổ như vậy. 

Yves Saint Laurent tại Dior

Cái chết của Christian Dior đã khiến cho hãng thời trang của ông trở nên hỗn độn. Tổng giám đốc Jacques Rouët (thuộc Boussac Saint-Freres S.A.) đã phải cân nhắc đến việc đóng cửa tất cả các chi nhánh của hãng trên toàn thế giới.

Để vực dậy thương hiệu, Jacques Rouët đã mời cậu thanh niên 21 tuổi Yves Saint Laurent làm giám đốc sáng tạo. Saint Laurent được ca ngợi như một người hùng của đất nước. Cứu vãn được thương hiệu Dior cũng chính là cứu vãn nền công nghiệp thời trang của Pháp. Càng thành công, những thiết kế của Saint Laurent càng trở nên táo bạo.

Tuy nhiên, năm 1960, Yves Saint Laurent nhập ngũ. Vì vậy ông buộc phải rời Dior sau khi thiết kế cho hãng này sáu bộ sưu tập.

Việc Yves Saint Laurent xuất hiện tại Dior cũng giống y như câu chuyện của Tomford ở Gucci. Và con đường phát triển sự nghiệp riêng của họ cũng giống nhau. PATRICK EYEWEAR sẽ dành một bài viết khác nói về sự nghiệp của Yves Saint Laurent và thương hiệu này nhé.

Marc Bohan, vị giám đốc sáng tạo bị quên lãng

Cuối năm 1960, Marc Bohan được mời về để thay thế vị trí của Yves Saint Laurent. Không giống với người tiền nhiệm, Bohan đi theo phong cách thiết kế dè dặt, kín đáo hơn. Có lẽ vì lý do này mà ông là một trong những giám đốc thời trang ít ai để ý.

Tuy vậy, những thiết kế của Marc Bohan được các nhân vật tên tuổi trên thế giới đánh giá cao. Thậm chí, nữ diễn viên Elizabeth Taylor đã đặt mua 12 chiếc đầm trong bộ sưu tập Xuân Hè 1961 mang tên Slim Look của Dior do Marc Bohan thiết kế.

Dưới thời kỳ Marc Bohan, Dior khá thành công về mặt thương mại. Năm 1963, Dior ra mắt dòng nước hoa Diorling. Và ba năm sau đó, dòng nước hoa dành cho nam Eau Sauvage trình làng. Năm 1968, hãng nước hoa Dior được bán cho Moët Hennessy.

Năm 1969, Christian Dior Cosmetics được thành lập với dòng sản phẩm độc quyền. Sau đó, năm 1970, Marc Bohan giới thiệu dòng thời trang Dior Homme đầu tiên. Kiểu đồng hồ đầu tiên hợp tác với Benedom của Dior có tên Black Moon ra đời vào năm 1975.

Dior về tay Bernard Arnault

Năm 1978, tập đoàn Boussac tuyên bố phá sản. Tài sản của nó, trong đó có Christian Dior, được tập đoàn Willot mua lại dưới sự cấp phép của Tòa án Thương mại Paris. Sau đó đến năm 1981, Tập đoàn Willot cũng bị phá sản. Bernard Arnault và tập đoàn đầu tư của ông đã mua lại Tập đoàn Willot với giá tượng trưng, chỉ 1 franc, vào năm 1984.

Dưới sự lãnh đạo của Bernard Arnault, Christian Dior đã trở lại thời kỳ đỉnh cao. Năm 1989, Gianfranco Ferré thay thế Marc Bohan trong vai trò nhà thiết kế chính cho Dior. Nhà thiết kế gốc Ý này đã không theo truyền thống lãng mạn phóng khoáng của thời trang Dior nữa mà bắt đầu giới thiệu quan điểm và phong cách riêng đầy tinh tế, thanh nhã và chỉn chu. Bộ sưu tập đầu tiên của ông đã đoạt giải Dé d’Or năm 1989.

Doanh thu của Dior tăng từ 129,3 triệu đô-la Mỹ năm 1990 lên 177 triệu đô-la Mỹ năm 1995. Trong khi đó thu nhập ròng tăng từ 22 triệu đô-la Mỹ (1990) lên 26,9 triệu đô-la Mỹ (1995).

Christian Dior thập niên 1990

Thời kỳ đầy scandal của John Galliano

Năm 1996, Bernard Arnault muốn thay đổi một phong cách cho thời trang Dior. Ông tự tay chỉ định nhà thiết kế người Anh John Galliano làm giám đốc sáng tạo Dior thay cho người tiền nhiệm Gianfranco Ferré.

Bernard Arnault giải thích cho lý do chọn nhà thiết kế người Anh thay vì người Pháp như từ trước đến giờ với phát biểu: “Tài năng không phân biệt quốc tịch”. Ông thậm chí đã so sánh John Galliano với bậc thầy Christian Dior.

Bernard Arnault phát biểu trên một bài báo của Women’s Wear Daily tháng 12–1996 rằng: “Galliano có một tài năng sáng tạo rất giống với Christian Dior. Anh ấy có sự hòa hợp giữa chủ nghĩa lãng mạn, nữ quyền và tính hiện đại, vốn là những tính cách đặc trưng của Christian Dior. Người ta tìm thấy trong tất cả những sáng tạo của anh ấy từ bộ vest đến chiếc đầm đều có nét tương đồng với Christian Dior”.

Galliano chính là nhân tố quan trọng vực dậy tên tuổi của Dior, khuấy động những vấn đề tranh cãi thông qua các sự kiện như Homeless Show (người mẫu mặc những bộ quần áo làm từ giấy báo và túi giấy), hay S&M show. Những thị phi này đã thúc đẩy doanh số bán quần áo cũng như nước hoa và phụ kiện của Dior.

Trong khi đó, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Sidney Toledano tiếp tục cắt giảm bớt những nhánh sản phẩm phụ của công ty, tập trung vào quản lý mảng quần áo may sẵn và phụ kiện. Dior cũng đã thông qua chính sách kiểm soát việc nhượng quyền thương mại và cấp phép hoạt động cho mạng lưới bán lẻ.

Thời trang nam Dior và trang sức cao cấp

Christian Dior xây dựng danh tiếng dựa trên mảng thời trang nữ. Tuy nhiên, hãng tin rằng mảng thời trang dành cho nam giới cũng sẽ phát triển không kém.

Năm 2001, Dior đã mời về Hedi Slimane, vốn đã nổi tiếng khi làm nhà thiết kế cho Yves Saint Laurent. Show thời trang cho nam đầu tiên của Hedi Slimane thiết kế cho Dior vào tháng 1–2001 đã lập tức gây tiếng vang và thu hút sự chú ý của các ngôi sao nổi tiếng như Mick Jagger hay Brat Pitt.

Cũng trong năm này, công ty cho ra đời dòng trang sức cao cấp mới, Christian Dior Haute Joaillerie, dưới sự điều hành của giám đốc nghệ thuật Victoire de Castellane với nỗ lực bành trường thương hiệu Dior trong thị trường nữ trang cao cấp. Những nỗ lực này đã giúp doanh số bán hàng của mảng thời trang này đã đạt khoảng 300 triệu euro năm 2000 và 350 triệu euro năm 2001.

Raf Simons thay thế John Galliano

Tháng 2–2011, John Galliano đã gây nên một scandal chấn động làng thời trang khi bị buộc tội xúc phạm và tấn công người Do Thái khi đang say rượu. Để làm dịu dư luận, hãng Dior quyết định sa thải John Galliano vào tháng Ba năm đó.

Chiếc ghế giám đốc sáng tạo bị bỏ trống suốt 13 tháng cho đến khi nhà thiết kế người Bỉ Raf Simons được bổ nhiệm thay thế vào tháng 4–2012. Raf Simons nổi tiếng với chủ nghĩa tối giản và được kỳ vọng sẽ làm mới phong cách của Dior. Bộ sưu tập đầu tay của ông được hãng gọi là The New Couture.

Ngay khi vừa ra mắt, các thiết kế của Raf Simons đã được nhiệt liệt đón chào. Mọi người tôn vinh ông là người thừa hưởng phong cách của Christian Dior: Thanh lịch đậm chất Pháp, tối giản nhưng lộng lẫy. Vừa đặt chân đến Dior, nhà mốt đã ưu ái làm ngay cho ông một bộ phim tài liệu gọi là Dior and I.

Ấy vậy mà Raf Simons chỉ trụ được tại nhà mốt này sau 3 năm nhậm chức. Lý do vì ông không thể kham nổi guồng công việc và số lượng bộ sưu tập phải cho ra mắt. Chiếc ghế giám đốc sáng tạo một lần nữa bị bỏ ngỏ.

Maria Grazia Chiuri mang nữ quyền đến với thương hiệu Dior

Hậu Raf Simons, Dior tiếp tục tìm đến một gương mặt cũng có tính đột phá khác: Maria Grazia Chiuri. Maria Grazia Chiuri vốn đang là nhà đồng thiết kế của thương hiệu Valentino. Khi về với Dior, bà là người phụ nữ đầu tiên nắm quyền tối thượng ở mảng thiết kế thời trang của hãng.

Maria Grazia Chiuri cực kỳ nhạy bén. Những thiết kế của bà vừa hợp xu thời, vừa có tính chất thương mại cao. Bà khai thác phong cách logomania, thiết kế những trang phục có in slogan tỏ rõ thái độ sống lạc quan. Bà thậm chí thiết kế loungewear cho Dior khi thế giới đối mặt với đại dịch COVID-19 và không ai còn cần đến những trang phục dạ hội đắt đỏ.

Khám phá bộ sưu tập Dior xa xỉ của Hoa hậu Kỳ Duyên

Logo Dior

Logo Dior có ý nghĩa gì?

Giống như đại đa số các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới, tên thương hiệu, hay logo của các hãng thường được lấy theo tên của "Nhà thiết kế", đồng thời là "nhà sáng lập chính". Thương hiệu Dior công ty con của LVMH cũng vậy.

ý nghĩa logo DIOR

Dior có khá nhiều phiên bản logo khác nhau, sử dụng cho các dòng sản phẩm hoặc bộ sưu tập, giúp người sử dụng dễ dàng nhận biết tính chất đặc trưng của sản phẩm, qua việc nhìn vào logo.

Ở một góc độ thiết kế tạo hình thì Patrick nghĩ, việc thay đổi logo này cũng sẽ giúp cho nét thẩm mỹ tổng thể của sản phẩm được tốt hơn, hài hòa hơn, thay vì chỉ dùng 1 phiên bản logo Dior cho tất cả các dòng sản phẩm.

Tuy nhiên về mặt thẩm mỹ, cũng như giá thành gia công mà rất ít khi Dior để chữ Paris dưới logo của mình. Nên những ai chưa tìm hiểu qua sẽ khó đoán Dior của quốc gia nào.

Logo Dior Cosmetic trong giai đoạn đầu là thương hiệu viết tắt CD (Christian Dior). Có thể hãng muốn người dùng dễ liên tưởng với chữ "C" trong cosmetic, Patrick đoán vậy :P

logo dior cosmetic

Với độ phủ và sức ảnh hưởng của thương hiệu, việc bỏ đi các thông tin về xuất xứ DIOR của nước nào là chuyện rất dễ hiểu.

Tuy nhiên sau này dòng sản phẩm mỹ phẩm Dior cũng đã thay đổi logo về phiên bản chữ Dior, theo sự đồng bộ chung của Dior trong mảng thời trang may mặc.

Và trong những năm gần đây thì logo của Dior cũng đã dần được đổi thành DIOR (Viết hoa toàn bộ 4 ký tự).

Logo con ong Dior

Ở đây các bạn lưu ý giúp Patrick, là cả Dior và Gucci đều có biểu tượng con ong trong các sản phẩm của mình. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá xem Logo con ong Dior có ý nghĩa thú vị gì nhé.

Logo con ong của Dior là một trong số các biểu tượng may mắn mà nhà mốt của Pháp thường sử dụng. Trong cuốn hồi ký của Dior, có đoạn nói về buổi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của ông (các bạn có thể cuộn ngược lên trên để xem), khán giả, phóng viên ngồi chật kín nhà ông, như một tổ ong đầy mật. Và những chú ong, không ai khác, chính là những nghệ nhân lành nghề tại xưởng của Dior lúc bấy giờ.

Logo con ong là một cách tiếp nối tinh thần chăm chỉ của toàn đội ngũ Dior từ những ngày đầu, và cũng đề cao thái độ tôn vinh thành quả lao động, trân quý những người cộng sự của Dior trong suốt thời gian thành lập đến khi thành công.

Bạn đang tìm sản phẩm nào khi đọc bài viết về DIOR?

Đại sứ thương hiệu Dior

Cũng như bao hãng thời trang hàng đầu trên thế giới, bên cạnh phát triển sản phẩm và hệ thống phân phối, thì đại sứ thương hiệu là một cầu nối giúp các thương hiệu thời trang kết nối với khách hàng một cách hiệu quả và ấn tượng nhất.

Đại sứ thương hiệu Dior cũng là những cái tên được săn đón ở từng châu lục và toàn thế giới.

Vào đầu năm 2021, Jisoo nhóm BlackPink của Hàn Quốc đã được vinh danh làm đại sứ thương hiệu toàn cầu của Dior trong mảng thời trang và làm đẹp.

Điều này tạo nên một tiếng vang lớn trong làng giải trí và thời trang, đồng thời cũng làm cho fan của nhóm nhạc BlackPink, những người yêu mến Jisoo thêm tự hào, hãnh diện.

jisoo đại sứ thương hiệu toàn cầu dior

Thông tin "Jisoo thương hiệu toàn cầu Dior" mảng thời trang và làm đẹp đã được thông báo chính thức trên Instagram và các kênh truyền thông khác của hãng.

 

Patrick có nghĩa là "Người quý tộc".

Nếu ngày xưa những nhà quý tộc, giới thượng lưu phải cất công tìm đến các nghệ nhân nổi tiếng như DIOR ở năm châu, bốn bể để tìm mua những món đồ thời trang "độc đáo" đầy giá trị. Thì ngày nay, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với hàng triệu sản phẩm hàng hiệu chính hãng, kết nối với nhiều thương hiệu của những nghệ nhân ở nhiều lĩnh vực như mắt kính, đồng hồ, nước hoa,... ngay tại website PATRICK EYEWEAR như những người quý tộc thế hệ mới.

PATRICK EYEWEAR - Tôn vinh hàng hiệu

Xem thêm: Givenchy và DIOR ai giỏi hơn?

Địch Lệ Nhiệt Ba con cưng của Dior

Mới đây, mối duyên 10 năm của Dior và Angelababy đã chính thức đứt gánh khi hãng này tuyên bố không tái ký hợp đồng với nữ diễn viên. Đồng thời, thương hiệu nước Pháp đã tìm ra gương mặt mới cho thị trường châu Á, đó là Địch Lệ Nhiệt Ba, con cưng mới của Dior.

Kính Dior có tốt không?

Được gia công bởi chính tập đoàn LVMH, không "outsource". Chất lượng của kính Dior là không cần bàn luận.

Mua kính Dior chính hãng tại Việt Nam ở đâu?

Patrick Eyewear - Pew.vn

Dior có nghĩa là gì?

Dior là tên riêng. Christian Dior.
Bài viết Dior của nước nào?

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)
Tác giả: Patrick Dang