Chuyện tình của Tom Cruise và RayBan đã kéo dài hơn 20 năm. Đây là cú bắt tay kinh điển của Hollywood và ngành mắt kính hàng hiệu. Cùng Patrick Eyewear khám phá nhé!
Cùng chủ đề mắt kính Ray-Ban:
- Thay tròng kính RayBan chính hãng ở đâu
- Các loại tròng kính Rayban phổ biến
- Giá kính Rayban chính hãng ở Việt Nam là bao nhiêu
Tom Cruise và các mẫu kính RayBan trong phim
Tom Cruise và kính Ray-Ban là một bộ đôi biểu tượng không thể tách rời trong lịch sử điện ảnh Hollywood.
Dù là hình ảnh Cruise diện kính Ray-Ban Aviator trong vai diễn phi công của Top Gun hay cảnh anh nhảy múa trong bộ đồ lót cùng chiếc kính râm huyền thoại trong Risky Business (1983), thì sức ảnh hưởng của Ray-Ban đã được củng cố vững chắc nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Mission Impossible.
Tuy nhiên, ít người biết rằng chính Tom Cruise, trong một hình tượng không quần áo, đã góp phần đáng kể vực dậy doanh số bán của Ray-Ban vào những năm 1980.
Được sáng tạo bởi John Jacob Bausch, kính hàng không chống chói ban đầu được thiết kế để giải quyết vấn đề chói mắt mà các phi công gặp phải khi bay ở độ cao lớn.
Tuy nhiên, những chiếc kính Ray-Ban chống tia UV này nhanh chóng bước chân vào Hollywood, được ưa chuộng bởi các tượng đài điện ảnh như Humphrey Bogart, James Dean và Marlon Brando, trở thành một tuyên ngôn thời trang vượt thời gian.
Tom Cruise hồi sinh RayBan qua phim Risky Business
Thật không may, vào đầu những năm 1980, xu hướng phụ kiện cồng kềnh và ngoại cỡ lên ngôi, khiến doanh số bán Ray-Ban lao dốc.
Đúng lúc đó, Hollywood một lần nữa trở thành vị cứu tinh của thương hiệu. Trong Risky Business (1983), hình ảnh Tom Cruise diện kính Ray-Ban Wayfarer đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
Bộ phim gặt hái thành công cả về mặt thương mại lẫn chuyên môn, khởi chiếu tại gần 670 rạp và thu về 63,5 triệu đô la Mỹ tại thị trường nội địa.
Mặc dù khi ấy Cruise chưa thực sự là ngôi sao hạng A, nhưng cảnh quay huyền thoại của anh khi nhảy múa theo nhạc "Old Time Rock and Roll" trong bộ đồ lót đã trở thành biểu tượng.
Sự kiện này trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng mắt kính Ray-Ban tăng vọt 50%, cứu vãn mẫu kính Wayfarer khỏi nguy cơ bị ngừng sản xuất.
Tái hiện biểu tượng kính phi công trong phim Top Gun
Suốt nhiều thập kỷ, kính Ray-Ban Aviator vẫn là tuyên ngôn thời trang được ưa chuộng, đến mức trở thành một thương hiệu kính bị làm giả nhiều nhất thế giới, khiến cho việc phân biệt kính RayBan thật giả trở nên đầy thách thức với người tiêu dùng.
Tuy nhiên, ít người biết rằng, ra đời trong Thế chiến thứ II bởi Bausch & Lomb Optical Company, những chiếc kính này vốn được thiết kế để giải quyết các vấn đề về thị lực của phi công chiến đấu.
Khi Quân đội Mỹ tìm kiếm giải pháp cho tình trạng đau đầu và rối loạn thị giác ở độ cao của phi công, thì tròng kính hình giọt nước mắt bằng thủy tinh xanh lá cây, ôm sát mắt chính là câu trả lời hoàn hảo.
Tiếp nối di sản của những chiếc kính chống chói, chống tia UV, Ray-Ban đã có một "cú quay về nguồn gốc" đầy ngoạn mục khi Tom Cruise đưa thương hiệu trở lại với bản sắc quân sự trong Top Gun.
Bộ phim trở thành bom tấn điện ảnh, được khán giả trên toàn thế giới yêu thích. Thậm chí, vai diễn phi công Hải quân Mỹ của Cruise còn thúc đẩy tỉ lệ tuyển mộ hải quân thực tế tăng 500% sau khi ra mắt.
Nhờ thành công vang dội này, gần 80 năm sau khi thành lập, Ray-Ban đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 40%, đồng thời củng cố mối liên hệ giữa thương hiệu với nguồn gốc quân sự.
Trong năm này, RayBan cũng đã ra mắt bộ sưu tập kỉ niệm bộ sưu tập kính phi công, với nhiều phiên bản kính khác nhau, tất nhiên không thể không có dáng kính giọt nước huyền thoại.
Với việc sử dụng hình ảnh diễn viên nổi tiếng của Holywood, có vẻ như ông chủ mới của hãng vẫn muốn người ta nhầm lẫn về nguồn gốc RayBan của nước nào.
Nơi bán các mẫu kính RayBan Tom Cruise
Các mẫu kính RayBan do Tom Cruise mang, đều có mặt tại Patrick Eyewear đều là những sản phẩm authentic, được phục vụ bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn chuẩn RayBan Vietnam.
Địa chỉ:
206 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2
174 Võ Thị Sáu, quận 3.
https://www.pew.vn/ray-ban-tom-cruise
được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)