Sắp có Ray-Ban Google Glass?

Patrick

Tổng họp thông tin về mắt kính Ray-Ban Google Glass và các công ty có liên quan đầy đủ nhất.

Tuyệt phẩm Ray-Ban Google Glass

Google mới đây vừa công bố hợp tác với Luxottica, công ty sản xuất kính mắt của Italia, chuyên sản xuất kính mắt, để thiết kế và sản xuất một bộ sưu tập các loại gọng kính thời trang được kết hợp với công nghệ của kính Google Glass. Luxottica là nhà sản xuất kính mắt lớn nhất thế giới,nắm 12,4% thị phần và nắm quyền kiểm soát hai trong số thương hiệu kính mắt nổi tiếng bao gồm Ray-Ban và Oakley.

rayban-google-glass


Ban đầu, sản phẩm sẽ giới hạn ở thị trường Mỹ, và tập trung vào 2 thương hiệu Ray-Ban và Oakley. Theo thông báo cáo chí của Luxottica, những sản phẩm đầu tiên sẽ “kết hợp công nghệ cao với thiết kế tiên phong, mang lại những sản phẩm thời trang nhất, có chất lượng và hiệu năng tốt nhất”.

Theo Google, hãng và Luxottica hợp tác với nhau trong việc thiết kế các sản phẩm kính thời trang kết hợp công nghệ này; còn Luxottica sẽ chịu thêm trách nhiệm sản xuất và phân phối. Tuy nhiên hiện chưa rõ khi nào sản phẩm sẽ được tung ra thị trường; và có vẻ như thời gian đó cũng sẽ là còn khá lâu. “Bạn sẽ chưa thể thấy những chiếc kính kết hợp giữa trí thông minh của Glass với những chiếc kính Oakleys hay Ray-Bans ngay trong nay mai, tuy nhiên ngày hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của 1 chương mới trong thiết kế kính” – Google cho biết trên Google+.

Không chỉ đảm nhiệm thiết kế khung kính mà Luxottica sẽ phân phối những kính mắt thời trang có tích hợp công nghệ cao. Ngoài Ray-Ban và Oakley, Luxottica còn có các công ty con như LensCrafters hay Sunglass Hut với hơn 5000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu, một yếu tố sẽ giúp phân phối Google Glass tới nhiều thị trường khác nhau. Cả Google lẫn Luxottica đều chưa công bố thời điểm bán ra của những kính mắt được tích hợp Google Glass này.

Phát biểu thêm về chương trình hợp tác với Luxottica, Google khẳng định đây là bước tiến lớn nhất vào thị trường thiết bị kính mắt thông minh đang bùng nổ. Luxottica là tập đoàn sở hữu các thương hiệu kính mắt nổi tiếng toàn cầu bao gồm Oakley, Alain Mikli, Ray-Ban và Vogue-Eyewear.

Trong giai đoạn thử nghiệm hiện nay, các chuyên gia vẫn đang xây dựng ứng dụng cho thiết bị và chỉ có một lượng giới hạn người thuộc chương trình dùng thử Glass Explorers được phép mua các sản phẩm thử nghiệm với giá 1.500 USD.

Ray-Ban Google Glass thổi hồn thời trang vào thiết bị công nghệ mới

Cuối tháng ba năm nay, Forbes cho hay Google đã đi tới một hợp tác chính thức cùng thương hiệu kính nổi tiếng Italia Luxottica, động thái này của ông lớn làng Internet được xem là một nỗ lực để giúp Google Glass hòa nhập hài hòa hơn với cuộc sống của người dùng về phần nhìn.

Mặc dù kết quả của thương vụ hợp tác này vẫn còn được giấu kín, mới đây, trang thông tin T3 đã bất ngờ tung ra một bản thiết kế Google Glass kết hợp với phong cách kính thời trang Ray-Ban mang lại cảm giác cực kì mới lạ cho người xem.

Hình dung kính Google Glass phiên bản Ray-Ban với kiểu dáng gọn và trẻ trung.

Ngay từ thời điểm ý tưởng về những chiếc kính thông minh mới nhen nhóm, một trong những thử thách đầu tiên mà các chuyên gia phân tích đặt ra nằm ở vấn đề kiểu dáng quá mới lạ của chúng có thể làm người đeo và cả người tiếp xúc với người đeo kính thông minh cảm thấy khó chịu khi giao tiếp. Cho đến nay, bài toán thời trang và công nghệ vẫn chưa được giải quyết triệt để bởi bất kì một công ty nào đang có mặt ở sân chơi này.

rayban-google-glass-01

Theo T3, Google Glass Ray-Ban sẽ có nhiều phiên bản màu sắc được bán ra nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng.

rayban-google-glass-02

Có vẻ như để đạt đến được mốc thiết kế này, Google sẽ còn phải nỗ lực hơn trong việc giảm kích thước các linh kiện.

Tính đến thời điểm hiện tại, Google Glass vẫn đang được xem là bước tiến xa nhất của công nghệ thế giới nói chung ở mảng kính thông minh. Tuy nhiên, bên cạnh Google, rất nhiều các dự án nhỏ hơn có liên quan cũng đang được thực hiện các sản phẩm tiềm năng, hứa hẹn  sự nở rộ của phân khúc này trong tương lai không xa. Các ông lớn khác như Samsung hay Apple cũng được cho là đã và đang tiến hành việc đăng ký nhiều hồ sơ bản quyền liên quan đến kính thông minh để phát triển.

rayban-google-glass-04

Phần màn hình của Google Glass được thiết kế tích hợp luôn vào mắt kính truyền thống.

rayban-google-glass-05

Linh kiện siêu nhỏ và được sắp xếp thông minh để tiết kiệm diện tích.

rayban-google-glass-06

Mô phỏng góc nhìn khi đeo Google Glass.

rayban-google-glass-07

Bạn có sẵn sàng “tậu” về Google Glass phiên bản Ray-Bay trong tương lai nếu nó được tung ra thị trường không?

Google Glass sẽ chặn phim khiêu dâm

Ứng dụng khiêu dâm cho Google Glass do MiKandi, một cửa hàng chuyên các ứng dụng công nghệ cho người lớn, giới thiệu. Sử dụng ứng dụng này, những người đeo kính Google Glass có thể xem ảnh và các đoạn phim. Công ty này nhắm tới mở rộng việc xem phim khiêu dâm từ một người sang xem phim có tính tương tác giữa hai hoặc nhiều người cùng đeo Google Glass.

Nhưng kế hoạch làm ăn của họ giờ sẽ phải thay đổi.

Theo Đài truyền hình Mỹ CNN, Google đã thêm vào một điều khoản mới trong chính sách phát triển Google Glass, trong đó cấm các ứng dụng truyền tải những nội dung khiêu dâm. “Chúng tôi không cho phép các nội dung kích dục, khiêu dâm hoặc quá trần trụi xuất hiện trên Glass”, điều khoản này nói, kèm theo cam kết sẽ phạt nặng những ứng dụng có hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Google cũng cấm những hình ảnh bạo lực quá dã man, những phát biểu quá khích, kích động và cờ bạc trên công nghệ Glass.

Hơn 10.000 người đã ghé thăm trang ra mắt của ứng dụng do MiKandi giới thiệu, và vài chục người mua Glass đã đăng ký ứng dụng của MiKandi, theo lời giám đốc điều hành hãng này Jesse Adams. Tuy nhiên, Adams nói giờ công ty của ông sẽ phải tuân thủ các điều khoản của Google Glass và điều chỉnh ứng dụng của hãng để không bao gồm các thông tin bị cấm.

“Dù ứng dụng này vẫn tiếp tục được phát triển và mọi người vẫn dùng, ở thời điểm này chúng tôi cần những thay đổi để thích nghi với chính sách mới. Hi vọng các thay đổi sẽ được đưa ra trong tương lai gần”, Adams nói. Google Glass là một sản phẩm hoàn toàn mới và dư luận vẫn đang chờ đợi xem nó sẽ được sử dụng ra sao.

Thông tin tập đoàn Luxottica đầy đủ nhất (Công ty sản xuất Ray-Ban)

Bí quyết thành công của thương hiệu Luxottica là biết tận dụng cái khôn của chính mình và cái oai của kẻ khác.

Lịch sử thành lập Luxottica: Không bột mà gột nên hồ

Lịch sử thương hiệu này cũng là câu chuyện cuộc đời của người được coi là giàu thứ hai của đất nước Italy và gây dựng nên cơ nghiệp đồ sộ từ hai bàn tay trắng. Leonardo Del Vecchio sinh năm 1935 trong một gia đình rất nghèo ở vùng Apuli. Vì mồ côi cha từ năm 7 tuổi nên ông được nuôi dưỡng trong trại trẻ mồ côi và phải tự kiếm sống ngay từ khi 14 tuổi. Del Vecchio phụ việc và học nghề chạm khắc kim loại, đồng thời theo học thiết kế mỹ thuật ở cơ sở đào tạo rất nổi tiếng của Italy là Viện hàn lâm di Brera. Năm 26 tuổi, Del Vecchio thành lập Công ty Luxottica chuyên về kính mắt. Tiếng là công ty, nhưng thực ra đó chỉ là một cửa hiệu lắp ráp kính mắt nhỏ ở làng Agordo với hơn 4.300 dân. Đó là năm 1961.

logo-tap-doan-Luxottica

Sau 52 năm, Luxottica trở thành tập đoàn lớn trên thế giới và tổng giá trị tài sản của Del Vecchio được tạp chí Forbes đánh giá vào khoảng 19 tỷ USD. Thương hiệu Luxottica có mặt ở hơn 130 quốc gia trên thế giới, mỗi năm bán được hơn 30 triệu chiếc kính. Năm 2013, doanh thu của Luxottica đạt gần 9 tỷ USD và sử dụng gần 73.500 nhân công.

Từ tay trắng mà gây dựng nên cơ nghiệp lớn, từ một ngôi làng nhỏ mà chinh phục cả thế giới, từ nghèo túng trở nên giàu sang, Del Vicchio được coi là bằng chứng sống thuyết phục cho thành công của ý chí và ý tưởng sáng tạo, đúng hơn là kết hợp ý chí với ý tưởng sáng tạo. Có lẽ hoàn cảnh cuộc đời đã rèn luyện nên ý chí của Del Vicchio. Điều không thể phủ nhận là Del Vicchio có ý tưởng kinh doanh độc đáo khi nhằm vào kính mắt.

Sự phát minh ra kính mắt được coi là một tiến bộ to lớn mang tính văn hóa đối với nhân loại. Người ta cho rằng kính mắt được phát minh ra trong thế kỷ thứ 13 và trong suốt nhiều thế kỷ tiếp theo đó đơn thuần chỉ là đồ giúp tăng thị lực. Thế mà sau hơn 700 năm, kính mắt còn trở thành đồ trang sức. Ý tưởng về kính râm đã có từ lâu, nhưng phải đến thập kỷ 20 của thế kỷ 20 thì kính râm mới trở nên thông dụng. Sự ra đời của kính râm là bước ngoặt quyết định nhất để kính mắt từ thứ trợ giúp thị lực đơn thuần có được công năng mới là trang sức và che chói ánh sáng. Kính mắt đóng vai trò thẩm mỹ rất quan trọng. Nó có thể làm đẹp thêm hay xấu đi gương mặt, ngoài những chức năng chủ chốt là tăng thị lực và chống chói nắng. Con người vì thế sẵn sàng trả giá cao cho sản phẩm và nhu cầu đối với loại sản phẩm này là gần như vô hạn. Đó chính là lĩnh vực kinh doanh của Del Vicchio – như cánh đồng mầu mỡ mênh mông không ai có thể khai phá và thâm canh hết.

Dụng khôn của cáo, mượn oai của hùm

Luxottica thành công trước hết ở sự lựa chọn lĩnh vực kinh doanh. Cái thời con người chỉ cần và chỉ đủ khả năng để có được một thứ đồ giúp tăng thị lực đã qua lâu rồi. Con người muốn tích hợp mọi công năng và tác dụng của kính mắt, thể hiện đẳng cấp giàu sang và gu thẩm mỹ. Các ngành kinh doanh thay nhau lâm vào khủng hoảng, nhưng ngành kính mắt lại không thế. Kính mắt trở thành ngành công nghiệp công nghệ cao, đòi hỏi phải thường xuyên thay đổi về thiết kế và sáng chế, kết hợp hài hòa giữa tạo dáng và vật liệu, đảm bảo chất lượng về sức khỏe và thẩm mỹ cho con người. Del Vecchio nhờ đó mà thẳng tiến trong kinh doanh.

Bí quyết thành công tiếp theo của Luxottica được giới viết và nghiên cứu lịch sử thương hiệu khái quát lại là: “liên kết theo chiều dọc”. Khái niệm này có hai hàm ý cơ bản là: thâu tóm những đối thủ cạnh tranh trên cùng lĩnh vực và tự chủ hoàn toàn trong quá trình sản xuất. Luxottica cứ dần mua về những thương hiệu đang và có tiềm năng trở thành đối thủ cạnh tranh và có tiềm năng trở thành đối thủ cạnh tranh của mình để rồi trở thành hãng sản xuất, bán buôn và bán lẻ lớn nhất thế giới về kính mắt. Luxottica hiện nay cũng còn là hãng kính mắt duy nhất trên thế giới tự chủ hoàn toàn mọi công đoạn sản xuất kính mắt, từ nghiên cứu thiết kế đến chế tác ra sản phẩm cuối cùng. Nhờ thế không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn tạo ra hiệu ứng cộng hưởng giữa các dòng sản phẩm, các thế hệ sản phẩm, tính ưu việt của các loại sản phẩm, không bị lệ thuộc vào các nhà cung ứng bán thành phẩm khác.

Bí quyết thành công thứ ba của Luxottica là hợp tác và liên doanh với gần như tất cả các hãng thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới. Sản phẩm do Luxottica làm ra, nhưng được gắn tên thương hiệu thời trang nổi tiếng khác. Bên cạnh những thương hiệu do tập đoàn sở hữu như Ray-Ban, Vogue Eyewear hay Oakley, Luxottica cung ứng sản phẩm cho Armani, Dolce & Gabbana, Burberry, Tiffany, Gucci, Prada…. Danh sách này còn rất dài. Ngoài ra, Luxottica còn hợp tác với nhiều thương hiệu để cùng nhau tiêu thụ sản phẩm theo cách làm đại lý cho nhau. Nhờ thế, Luxottica mở rộng được phạm vi hiện diện mà không cần tăng chi phí và tạo nên cảm nhận rằng, trong nhiều thương hiệu nổi tiếng khác có phần và dấu ấn của Luxottica. Tận dụng triệt để sáng tạo riêng kết hợp với tận dụng uy danh của các thương hiệu khác được coi là bí quyết “dụng cái khôn của con cáo, mượn cái oai của con hùm”. Không nhiều thương hiệu trên thế giới làm nổi việc này, cho dù điều đó chẳng phải là bí mật gì. Ngay từ năm 1971, Luxottica đã làm được như thế và củng cố vững chắc nền tảng ấy đến nay.

Thế mạnh gần như chi phối mà Luxottica có được qua quá trình phát triển thương hiệu đến nay cũng đóng vai trò rất quan trọng. Thị trường càng có nhiều tiềm năng tăng trưởng thì cái lợi có thể có được từ đó càng nhiều và càng lớn. Các hãng nghiên cứu thị trường trên thế giới đánh giá giá trị thị trường kính mắt thế giới năm 2011 là 81 tỷ USD và dự báo năm 2018 con số này sẽ là 130 tỷ USD. Tất cả những điều kể trên đã giúp Luxottica trở thành một trường hợp đặc biệt trong thế giới thương hiệu.

Italy: Ngành thời trang kính cao cấp vẫn có lãi bất chấp khủng hoảng

Một số hãng thời trang nổi tiếng của Italy như Salvatore Ferragamo, Tod, Brunello Cucinelli và Luxottica đều báo doanh thu toàn thế giới gia tăng tích cực 9 tháng 2014.

Đây là thống kê do công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường thời trang và hàng xa xỉ Studio Pambianco có trụ sở tại thành phố Milan đưa ra mới đây.

11 công ty hàng đầu Italy đã công bố có tổng doanh thu hơn 12,4 tỷ euro trong 9 tháng đầu năm 2014, cao hơn 1,5% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, lợi nhuận trước thuế của các công ty này đạt 2,6 tỷ euro, tăng 21,4% so với năm 2013.

Theo báo cáo này, công ty Luxottica, nhà sản xuất và phân phối kính hàng đầu thế giới (sản xuất mắt kính Ray-Ban), công bố mức doanh thu đạt 5,8 tỷ euro (tăng 2,1%) và công ty Salvatore Ferragamo đạt doanh thu cao kỷ lục ở mức 957 triệu euro (tăng 4,6%).

Doanh thu của công ty Prada trong 3 quý đầu năm 2014 bị giảm nhẹ (0,9%), nhưng doanh số bán hàng trên toàn cầu của hãng này vẫn đạt 2,5 tỷ euro.

Nghiên cứu trên cũng cho biết lợi nhuận của các công ty thời trang vẫn cao bất chấp tình hình bất ổn ở Hong Kong, với doanh số của công ty Brunello Cucinelli tăng 10,2%, đạt 277 triệu euro.

Theo ông Alessio Candi, tư vấn viên của công ty Studio Pambianco, các công ty trên đã vượt qua được cuộc khủng hoảng kinh tế của Italy tốt hơn các công ty khác.

Ông Candi cũng cho biết, các công ty bán hàng xa xỉ đã không bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ việc sụt giảm của hai thị trường đang nổi là Nga và Trung Quốc.

Triển vọng bán hàng trong năm 2015 của các công ty Italy sẽ tiếp tục khả quan. Theo hãng tin ANSA, việc bán hàng hằng năm của các công ty Italy đã bắt đầu sớm hơn so với dự kiến trên khắp Italy vào ngày thứ 2/1 vừa qua nhằm khuyến khích người tiêu dùng chi tiêu.

Việc giảm 40% giá các mặt hàng được bắt đầu ở khu vực Basilicata và Campania, miền Nam Italy vào 2/1 và bắt đầu ở các khu vực khác của Italy vào 3/1.

Theo nghiên cứu Tổng hiệp hội các doanh nghiệp, các hoạt động chuyên nghiệp và lao động Italy (Confcommercio), cứ 2 người thì có 1 người Italy có khả năng sẽ tận dụng cơ hội giảm giá để mua hàng, dù chi tiêu tiêu dùng đối với các mặt hàng của Italy đã giảm 7,3% trong năm 2014

Leave a Reply

Your message*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Name*
Email*
Url

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)