Chọn kính râm: mắt kính Ray-Ban hay Gentle Monster?

Patrick

Hè đến rồi, người người đổ xô du lịch, nhà nhà săn lùng mua mắt kính thời trang để bổ sung thêm danh sách các món phụ kiện không thể thiếu. Giữa một rừng mắt kính hàng hiệu đình đám, nổi bật nhất vẫn đang là Ray-Ban và Gentle Monster. Một bên cổ điển, lâu đời, một bên là “ngôi sao mới nổi”, đình đám hơn, trẻ trung hơn, bạn sẽ chọn bên nào? Hãy cùng Patrick Eyewear tham khảo xem giữa 2 nhà mắt kính hiệu, bạn sẽ chọn kính râm nào cho mùa hè này nhé.

Chọn kính râm Ray-Ban hay Gentle Monster?

Tại sao chọn Mắt kính Ray-Ban?

Nói vềRay-Ban thì chúng ta có hàng nghìn câu chuyện để nói về thương hiệu có tuổi đời 80+ này.

Thương hiệu mắt kính Ray-Ban chẳng còn xa lạ gì khi hàng loạt sao Việt tin dùng hãng này như Mỹ Tâm, Tăng Thanh Hà, Trà My idol…. Vậy thì Ray-Ban có điều gì hấp dẫn đến vậy?

Kính Ray-Ban được biết đến như một “bác sĩ” tận tâm với đôi mắt của bạn. Ngay từ khi ra đời năm 1936, do nhu cầu của không quân Mỹ, trung úy John Arthur Macready đã yêu cầu Bausch & Lomb làm nên một chiếc kính chất lượng cho các phi công tránh khỏi tia cực tím và tia tử ngoại chiếu vào mắt. Thế là mẫu kính màu xanh lục ra đời đặt nền móng tạo nên Ray-Ban thời kỳ đầu.

kính rayban aviator chính hãng

(Bausch & Lomb hiện nay vẫn còn hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực nhãn khoa, gần gũi nhất trên thị trường Việt Nam là các sản phẩm kính áp tròng B&L)

Từ đó, cái tên Ray-Ban gắn liền với hình ảnh của các anh chàng phi công và vận động viên thể thao với dòng kính RayBan Aviator, Shooter, Clubmaster, Wayfarer… Nhưng cho đến nay, sau khi “về tay” tập đoàn Luxottica, với thế mạnh về công nghệ gia công mắt kính chuyên nghiệp, Ray-Ban đã phát triển thêm nhiều mẫu mã và chất liệu, trở thành một thương hiệu mắt kính thời trang hàng đầu thế giới. Nhưng có một điều hãng vẫn giữ được cho đến tận ngày nay là phương châm đặt sức khỏe đôi mắt người dùng lên hàng đầu.

Chọn kính râm rayban cho nam

Những mẫu kính của Ray-Ban dù có biến đổi hay phá cách đến đâu thì những chiếc kính được xuất ra thị trường đều đảm bảo được 3 tiêu chí cơ bản: chống nắng cho mắt, chịu lực và che chắn những tác động từ môi trường như khói bụi. Chính những ưu điểm này mà Ray-Ban luôn là người bạn đồng hành với các fashionista Việt vì nó rất phù hợp với môi trường và thời tiết tại nước ta.

Bên cạnh những thế mạnh truyền thống lâu đời, hiện nay Ray-Ban vẫn mắc phải một số hạn chế nho nhỏ. Theo tài khoản Shade Daddy trên Youtube, một trong những kênh review măt kính hàng đầu, có số lượng fans đông đảo thì cho rằng các dòng Shooter và Outdoorsman hiện nay không còn phù hợp với xu hướng thời trang nữa vì nó quá khổ với người đeo.

mắt kính hậu duệ mặt trời Song Joong Ki

Ngoài ra, tài khoàn Shade Review lại cho rằng BST Ray-Ban Blaze mới nhất lại làm họ thất vọng khi tròng kính tráng gương không chịu được lực và dễ bong tróc, trầy và có thể nứt. Tài khoản này còn cho biết, dòng kính Ray-Ban được làm bằng nhựa lại rất mau cũ và dễ bám bụi khi, thậm chí họ còn phàn nàn rằng chỉ cần cầm nắm nhiều thì chiếc kính cũng có thể mờ đi và mất độ sáng bóng ngay.

Kính phi công Tom Cruise Michael Jackson

Tuy nhiên, cho đến nay, sau 81 năm hình thành và phát triển từ 1937 thì kính Ray-Ban vẫn mãi là sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao như: Tom Cruise, Brad Pitt, Madonna… Hơn nữa, theo thống kê của Forbes thì năm 2016, Luxottica (tổng công ty của Rayban) thu về 7 tỷ 313 USD và có đến 77 triệu chiếc mắt kính được bán ra toàn cầu. Còn theo Bloomberg thì doanh thu của Rayban tăng 40% mỗi năm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bởi nên bạn hãy an tâm diện một chiếc mắt kính thời trang Ray-Ban vì đơn giản đẳng cấp của họ luôn là thứ trường tồn mãi mãi, còn thiết kế của họ thì phải nhận định rằng: chưa bao giờ rơi vào tình trạng lỗi mốt.

Chạy đua với kính Ray-Ban: “Quái vật” Gentle Monster mang tham vọng toàn cầu

Gây nhức đầu khi chọn kính râm trong những năm gần đây, là một hãng mắt kính thời trang rất trẻ, chỉ mới 5 năm tuổi nghề. Đó là thương hiệu mắt kính Gentle Monster đến từ Hàn Quốc. So với 80 “tuổi nghề” của Ray-Ban thì Gentle Monster quá bé nhỏ. Nhưng trẻ, nhỏ bé, không có nghĩa là non.

Thương hiệu mắt kính hiệu Gentle Monster gắn liền với giám đốc Hankook Kim, người đã vạch ra lối đi cho hãng với tiêu chí trở thành item thời trang tạo nên xu hướng. Ra đời năm 2011, cái tên Gentle Monster đang khẳng định họ thật sự là một con “quái vật” thật sự. Bởi khi hãng ra đời mẫu mắt kính nào thì cứ y như rằng mẫu mã đó được nhân bản rộng khắp mọi nơi.

kính chữ V nhiều màu

Giới trẻ ngày nay khi chọn kính râm vẫn thường lăn tăn giữa “trào lưu” Gentle Monster và “người khổng lồ” Ray-Ban. Còn bạn, bạn chọn kính râm theo tiêu chí nào?

kính chữ V Gentle Monster

Logo của hãng Gentle Monster, hay còn gọi là “kính chữ V”

Chiến lược của Hankook Kim ban đầu là tấn công thị trường Châu Á khi tung ra các thiết kế theo tỷ lệ khuôn mặt của người Á Đông. Và hiện nay thì tham vọng của họ là chinh phục thị trường mắt kính thời trang toàn cầu. Khác với Ray-Ban (tập trung vào chất lượng và khả năng bảo vệ mắt), Gentle Monster lại chú trọng kiểu dáng sao cho hợp mốt và không ngại tạo nên những thiết kế độc đáo nhắm vào nhu cầu phá cách của giới trẻ.

Nhiều bài viết PR, “lăng xê” Gentle Monster rất “kêu”, chẳng hạn như thời buổi bây giờ có thể không mang kính Dior, Chanel, Gucci, kính Ray-Ban, nhưng phải có 1 chiếc kính Gentle Monster. Thế nhưng. tham vọng làm bá vương của Gentle Monster vẫn chưa thể tiến xa khi thị trường Âu Mỹ chủ yếu lại chuộng các loại kính có thương hiệu lâu đời và đẳng cấp của riêng họ. Điều đó được biểu hiện rõ nét qua con số thống kê của của tạp chí Business of Fashion. Từ 2014, thị trường của họ chỉ là Hàn Quốc và Trung Quốc, cho đến 2015 doanh thu ở hai nơi này vẫn là nồng cốt khi mang về 160 triệu USD cho hãng. Đến tận năm ngoái thì hai thị trường mới ở New York và Los Angeles mới bắt đầu có tín hiệu “dương” về lợi nhuận.

Rõ ràng kính Ray-Ban và kính Gentle Monster tuy đối trọng nhau về ưu điểm, tuy nhiên nhìn tổng thể, cả hai thương hiệu đều góp phần làm cho bức tranh mắt kính thời trang trên thế giới thêm màu sắc và sôi động, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn kính râm phù hợp với phong cách và hoàn cảnh sử dụng.

Ở Việt Nam, không biết mua kính Gentle Monster ở đâu, nhưng riêng với mắt kính Ray-Ban chính hãng, hãy gọi ngay cho Patrick Eyewear để được tư vấn chuyên nghiệp và hướng dẫn mua hàng một cách an toàn nhé.

Hotline của Patrick Eyewear: 0906003396

Địa chỉ Patrick Eyewear: 154B Võ Thị Sáu, phường 8, quận 3, TPHCM.

Leave a Reply

Your message*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Name*
Email*
Url

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)